Đặc điểm của mẫu thiết kế nhà vườn 1000m2 chuẩn nông thôn Bắc Bộ

Thiết kế nhà vườn 1000m2 được rất nhiều người lựa chọn thành không gian sống vô cùng lý tưởng. Rất nhiều lý do để đây trở thành một mẫu nhà được yêu thích như: không gian sống trong lành, thư thái hài hòa với thiên nhiên,… Vậy quý vị có đang tò mò về đặc điểm của mẫu nhà này không, hãy cùng chúng tôi đến với bài viết này thể rõ hơn.

Video toàn cảnh nhà gỗ sân vườn 1000m2

Tổng quan về mẫu thiết kế nhà vườn 1000m2

Đây là một trong những không gian sinh sống vô cùng rộng rãi, thoải mái với diện tích lên đến 1000m2. Điểm đặc biệt nhất trong mẫu nhà này đó là không gian có rất nhiều cây xanh và được bố trí xen kẽ với không gian sinh sống của con người. 

Mẫu thiết kế nhà vườn 1000m2

Tâm điểm của quần thể nhà này là căn nhà gỗ truyền thống làm theo lối kiến trúc cổ truyền đồng bằng Bắc Bộ. Nhà có thể làm theo hình thức 3 gian hoặc 5 gian. Kết hợp cùng với căn nhà gỗ cổ truyền là căn nhà ngang được làm với nhiều kiểu dáng khác nhau như: cổ truyền, giả cổ, hiện đại. Không gian sân vườn bố trí đan cài, xen lẫn vào trong từng mảng công trình. 

Đặc điểm của mẫu thiết kế nhà vườn 1000m2 

Mẫu thiết kế nhà vườn 1000m2 có những đặc điểm chung và riêng với mẫu nhà gỗ cổ truyền như: 

  • Kết cấu quần thể mẫu thiết kế nhà vườn

Mẫu thiết kế nhà vườn 1000m2 được cấu tạo từ các bộ phận sau: ngôi nhà gỗ cổ truyền, căn nhà ngang, quần thể sân vườn (ao, chòi, tường rào, cây cối,…).

Quần thể nhà gỗ sân vườn 1000m2

Tùy thuộc vào sở thích của gia chủ có thể biến tấu dựa trên sở thích và gu thẩm mỹ của mình. Sự sắp xếp và bố trí các bộ phận trong căn nhà gỗ sẽ được làm khoa học, hợp lý nhằm thuận tiện cho mọi người trong gia đình. 

  • Về kiểu dáng kiến trúc 

Kiến trúc sử dụng trong mẫu thiết kế nhà vườn 1000m2 vô cùng đa dạng. Trước hết về kiến trúc của ngôi nhà gỗ cổ truyền được làm bởi rất nhiều kiểu kiến trúc khác nhau như: nhà gỗ 3 gian, nhà gỗ 5 gian,…Ngôi nhà ngang có thể làm theo nhiều kiểu dáng khác nhau như: nhà hiện đại, giả cổ hoặc cổ truyền.

Căn nhà gỗ cổ truyền là trung tâm quần thể nhà gỗ sân vườn 1000m2

Ngoài ra, thiết kế nhà vườn 1000m2 sẽ có kiểu: thiết kế nhà vườn không có ao (thiên cạn) hoặc thiết kế nhà vườn có ao. 

  • Vật liệu chủ đạo

Vật liệu chủ đạo trong những mẫu thiết kế nhà vườn 1000m2 rất đa dạng như: gỗ, bê tông, hoặc gỗ kết hợp với bê tông. Tuy nhiên hiện nay, gia chủ ưa thích sử dụng nhất đó là loại vật liệu gỗ tự nhiên. 

Gỗ tự nhiên đặc biệt là những loại chất lượng cao sẽ giúp cho căn nhà trở nên sang trọng, có độ bền cao. Ngoài ra việc sử dụng gỗ trong làm nhà rất được nhiều người lựa chọn vì lý do phong thủy. Trong phong thủy, gỗ thuộc hành Mộc là hành có rất ít tác động xấu đến với gia chủ mang lại nhiều tài lộc, may mắn. 

  • Về mặt thẩm mỹ

Nói đến tính thẩm mỹ của mẫu thiết kế nhà vườn 1000m2 có thể coi đây là ưu điểm lớn nhất của thể loại nhà này. Vẻ đẹp không chỉ đến từ căn nhà gỗ mà còn đến từ sự đồ sộ trong quy mô rộng toát nên vẻ bề thế, sang trọng. 

>Xem thêm: Dự án thiết kế nhà gỗ 5 gian 4 mái đặc sắc

Tại sao nên lựa chọn mẫu thiết kế nhà vườn 1000m2? 

Trong vòng vài chục năm trở lại đây xu hướng thiết kế nhà gỗ đặc biệt là thiết kế nhà vườn 1000m2 rất được ưa chuộng vì những lý do sau: 

  • Là không gian nghỉ dưỡng, an dưỡng lý tưởng

Có thể nói hiếm có căn nhà nào mang lại cho con người cảm giác thư thái, bình yên như mẫu thiết kế nhà gỗ kết hợp sân vườn. Bởi nó không chỉ gợi lại những kiến trúc cổ truyền xưa cũ mang đến cảm giác thân thuộc, bình yên. Mà bên cạnh đó với thiết kế với nhiều cây xanh đẹp lại không khí thoáng đãng, trong lành. Mặt khác, trong một không gian rộng rãi, các công trình thể hiện được triệt để công năng của mình mang đến sự thuận tiện cho mọi người. Những yếu tố này kết hợp với nhau tạo ra không gian sống lý tưởng. 

  • Mang đến sự giao hòa giữa con người với thiên nhiên

Ngày nay, khi các công trình nhà hiện đại làm bằng bê tông, cốt thép dần bóp nghẹt không gian của thiên nhiên. Thì mẫu thiết kế nhà vườn 1000m2 này mở ra một không gian nối gần khoảng cách giữa thiên nhiên và con người. 

  • Một không gian giàu tính thẩm mỹ, nghệ thuật

Mẫu thiết kế nhà vườn 1000m2 đem lại không gian sống giàu tính thẩm mỹ và nghệ thuật. Không chỉ bởi vẻ đẹp hoài cổ của căn nhà gỗ cổ truyền mà nó còn đến từ vẻ đẹp của sự kết hợp các công trình trong quần thể. 

  • Thiết kế nhà vườn 1000m2 thể hiện sự bề thế của gia chủ

Trong không gian rộng rãi 1000m2 với sự sang trọng của mẫu nhà gỗ làm toát lên nét bề thế của gia chủ. Căn nhà đối với nhiều người là không gian sinh sống. Và đối với nhiều người khác nó là nơi thể hiện chất riêng, gu thẩm mỹ và sự giàu có, sung túc của gia đình. 

Mẫu thiết kế nhà vườn 1000m2 là một không gian sống đầy lý tưởng cho những ai có ý định thiết kế một căn nhà không chỉ để ở mà còn để thư giãn nghỉ ngơi. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho quý vị khi mong muốn làm một căn nhà vườn rộng rãi. 

>>Xem thêm: Tiêu chí đánh giá một đơn vị thic ông nhà gỗ uy tín và chất lượng

Đơn vị uy tín chuyên thi công nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ

Kiến trúc Phúc Lộc là một đơn vị chuyên thiết kế các công trình nhà gỗ cổ truyền như: nhà gỗ 3 gian, nhà gỗ 5 gian, nhà thờ từ đường, nhà gỗ sân vườn…Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và nghiên cứu kiến trúc cổ truyền.

Chúng tôi luôn đảm bảo từng chi tiết thiết kế sẽ mang lại những giá trị tinh thần, cũng như thể hiện đúng nét kiến trúc cổ truyền của Bắc Bộ.

Được thừa hưởng tinh hoa kiến trúc từ các nghệ nhân làm nhà gỗ tại làng nghề Chàng Sơn, huyện Thạch Thất Hà Nội.

Trải qua nhiều năm nghiên cứu về kiến trúc nhà Bắc Bộ. Đến nay kiến trúc Phúc Lộc đã thiết kế nhiều công trình trên cả nước. Trong số đó rất nhiều công trình đã được thi công trên thực tế như: Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nghệ An…

Ngoài việc thiết kế kiến trúc, thì chúng tôi còn có cơ sở trực tiếp sản xuất và thi công trọn gói công trình mang tên thương hiệu là nhà gỗ Phúc Lộc. Nhà Gỗ Phúc Lộc là một trong những xưởng gỗ giữ gìn được nghề làm nhà gỗ kẻ truyền, được thành lập và đi lên dưới sự quản lý của chuyên gia nhà gỗ Nguyễn Huy Khiêm cùng đội ngũ các bác thợ lâu năm, giàu kinh nghiệm trong làng Chàng Sơn.

>Tham khảo những video hay về nhà gỗ Phúc Lộc – Chàng Sơn

>Tham khảo dự án thiết kế nhà gỗ 5 gian cổ truyền 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Gọi ngay