Báo giá chi phí thiết kế nhà gỗ

Khi xác định được chi phí thiết kế nhà sẽ giúp gia chủ dễ dàng cân đối các khoản chi phí phù hợp với ngân sách đầu tư. Chúng ta hãy cùng tham khảo các yếu tố quyết định và báo giá thiết kế nhà gỗ cổ truyền trong bài viết sau. 

Mẫu Thiết Kế Quần Thể Nhà Thờ Họ Từ Đường Có Ao Chòi Đẹp

Xem thêm: Thiết kế gian thờ đẹp trong không gian nhà gỗ cổ truyền

Các yếu tố quyết định tới giá thiết kế nhà 

Dưới đây là các yếu tố quyết định tới chi phí thiết kế nhà gỗ mà quý vị có thể tham khảo:

Thiết kế về kiến trúc

Thiết kế kiến trúc gồm có bản vẽ phối cảnh 3D, 2D bao quát về ngôi nhà sau khi xây dựng hoàn thành. Cụ thể thiết kế kiến trúc gồm có: mái nhà,,, mặt bằng các phòng chức năng, bố trí vật dụng, các chi tiết trong hệ thống phòng (phòng thờ phòng khách, …), cổng, cửa nhà… 

Kết cấu nhà là phần thiết kế toàn bộ kết cấu của ngôi nhà gồm: hệ thống cột trụ, bản vẽ mặt cắt của móng nhà, mắt cắt bố trí dầm… Nếu kiến trúc thiết kế càng chi tiết ở từng hạng mục, thì báo giá càng cao. Ngược lại nếu gia chủ chỉ có nhu cầu thiết kế các chi tiết cơ bản báo giá sẽ thấp hơn.

Thiết kế phần kiến trúc của ngôi nhà

Thiết kế khuôn viên đất

Chi phí thiết kế nhà dựa theo khuôn viên của khu đất xây dựng. Tùy theo từng gia đình sẽ có khuôn viên đất lớn, nhỏ hoặc góc cạnh khác nhau. Vì vậy sẽ có báo giá thiết kế khác nhau, nên gia chủ cần xác định được diện tích xây dựng để có thể hạch toán được chi phí.

Chi phí thiết kế khuôn viên đất của ngôi nhà

Phong cách thiết kế nhà gỗ

Báo giá thiết kế nhà gỗ cũng tùy theo vào từng phong cách mà gia chủ lựa chọn. Cụ thể nếu chỉ thiết kế nhà gỗ 3 gian hoặc 5 gian có phong cách đơn giản thì báo giá sẽ rẻ hơn so với mẫu thiết kế nhà gỗ kết hợp với biệt thự hay nhà hiện đại… Chính vì vậy, quý vị nên xác định rõ ràng phong cách thiết kế để được báo giá một cách cụ thể nhất.

Với từng phong cách thiết kế sẽ có báo giá khác nhau

Thiết kế hệ thống điện – nước

Thiết kế hệ thống điện nước sẽ giúp quý vị dễ dàng hình dung được hệ thống dây dẫn điện trong ngôi nhà. Dựa vào bản vẽ gia chủ có thể xác định cách bố trí vật dụng điện gồm: điều hoà, tủ lạnh, đèn chiếu sáng, chống sét… Chi phí này đắt hay rẻ còn tùy thuộc vào độ phức tạp khác nhau. 

Bản vẽ hệ thống thoát nước trong toàn bộ ngôi nhà gồm: Thiết bị nước, vị trí trữ nước, cống thoát, hố ga, tự hoại vệ sinh… 

Phí thiết kế hệ thống điện nước

Thiết kế nội thất

Chi phí thiết kế nhà gỗ gồm có phần bố trí nội thất, đây là hạng mục quan trọng và được ví như linh hồn của ngôi nhà. Tùy theo nhu cầu gia chủ có thể kết hợp thiết kế nội thất với các hạng mục ở trên hoặc thuê đơn vị thiết kế nội thất riêng.

Trường hợp quý vị thuê công ty thiết kế trọn gói sẽ bao gồm cả phần bố trí nội thất. Dựa vào thiết kế nội thất sẽ giúp gia chủ dễ dàng xác định phong cách và chọn được các sản phẩm nội thất phù hợp với nhu cầu.

Chi phí bao gồm thiết kế nội thất

Thiết kế sân vườn

Bản vẽ thiết kế sân vườn là hạng mục có thể có hoặc không tùy theo từng gói thiết kế. Trong trường hợp khuôn viên có diện tích rộng gia chủ có thể thiết kế sân vườn làm nơi thư giãn và ngắm cảnh cho cả gia đình. Thiết kế sân vườn gồm: thiết kế sân, tiểu cảnh, hồ cá, ao sen, chòi lục giác… 

Gồm chi phí thiết kế sân vườn

Chi phí thiết kế nhà gỗ bao nhiêu?

Chi phí thiết kế nhà gỗ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau và rất khó có thể đưa ra được con số chính xác. Báo giá thiết kế sẽ tuỳ theo vào số lượng bản vẽ và diện tích xây dựng. Cơ bản một bộ hồ sơ thiết kế nhà trọn gói sẽ gồm: Bản vẽ kết cấu, bản vẽ kiến trúc, bản vẽ điện nước và bản vẽ nội – ngoại thất.

Có nhiều cách tính giá thiết kế nhà gỗ, phổ biến nhân là nhân đơn giá với diện tích sàn. Khi tính báo giá theo cách này cần lưu ý như sau:

  • Chia đơn nhỏ đơn giá thiết kế: Có đơn vị thiết kế sẽ tách riêng thành từng đơn giá với phần thiết kế nội thất và kiến trúc. Nhưng cũng có công ty báo giá thiết kế trọn gói.
  • Diện tích thiết kế: Gồm diện tích sử dụng và phần sàn nhân với đơn giá thiết kế.

Trước khi ký hợp đồng thiết kế nhà quý vị nên tìm hiểu xem đơn giá đã bao gồm nội thất, kiến trúc chưa và nhân với phần diện tích sử dụng. Sau đó lựa chọn gói thiết kế phù hợp với khả năng tài chính.

Chi phí thiết kế nhà tuỳ theo nhiều yếu tố

Với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp quý vị nắm rõ được chi phí thiết kế nhà và dễ dàng cân đối chi phí khi thi công nhà gỗ. Để gửi yêu cầu tư vấn thiết kế thi công nhà kẻ truyền trọn gói giá tốt, vui lòng liên hệ  Kiến Trúc Phúc Lộc qua hotline 0936 247 222 để được hỗ trợ tận tình.     

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Tham khảo thêm video về nhà gỗ truyền thống Bắc Bộ 

>Tham khảo thêm những dự án nhà gỗ đẹp 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Gọi ngay