Điểm danh những mẫu thiết kế nhà thờ họ miền Bắc đẹp và sang trọng

Tìm kiếm một thiết kế nhà thờ họ rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng không chỉ đến mặt thẩm mỹ mà còn là cách bố trí phần chia không gian cho phù hợp với tín ngưỡng. Để cho quý vị tiện trong quá trình tìm kiếm và tham khảo các mẫu nhà thờ họ phù hợp. Hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến quý vị những mẫu thiết kế nhà thờ họ miền Bắc đẹp và sang trọng. 

Kiểu nhà thờ kết hợp nhà ở

Những thiết kế nhà thờ họ miền Bắc đẹp và sang trọng 

Có một chung khá phổ biến của những thiết kế nhà từ đường miền Bắc mà chúng tôi giới thiệu đến quý vị lần này. Đó là các công trình nhà thờ họ đều được thiết kế theo kiến nhà kẻ truyền, một lối làm nhà điển hình của người Bắc Bộ. Công trình sẽ được chia thành các gian khác nhau và luôn là số lẻ. Cùng ngắm nhìn chúng dưới bài viết này. 

Thiết kế nhà thờ 3 gian đồng trụ đắp hoa sen 

Bước vào không gian trang nghiêm của căn nhà thờ họ này, điều đầu tiên ta thấy ấn tượng đó chính là thiết kế giàu tính thẩm mỹ của đôi cột đồng trụ. Đầu cột tạc hoa sen gợi đến sự thanh cao, tinh khôi rất phù hợp với không khí trong sạch và linh thiêng của căn nhà thờ. 

Thiết kế nhà thờ đồng trụ đắp hoa sen 
Thiết kế nhà thờ đồng trụ đắp hoa sen

Mẫu thiết kế này được làm theo lối nhà 3 gian cổ truyền Bắc Bộ và có làm thêm phần hậu cung ở phía sau. Không gian bên trong của thiết kế nhà thờ họ được bố trí đơn giản. Gian giữa là nơi thờ tự, các gian còn lại có bộ trường kỷ, bàn uống nước cho mọi người dừng chân nghỉ ngơi. 

>Xem thêm: Báo giá thiết kế nhà thờ họ từ A đến Z

Thiết kế nhà thờ họ trong khu dân cư đông đúc  

Đây sẽ là một gợi ý rất phù hợp với nhu cầu làm nhà từ đường hiện nay khi nhiều nơi có diện tích đất nhỏ và nằm trong khu dân cư đông đúc. Để xử lý vấn đề đất có quy mô khiêm tốn nhưng vẫn phải toát lên được sự nghiêm trang của một căn nhà thờ gia chủ đã lựa chọn kiểu kiến trúc nhà truyền thống Bắc Bộ 3 gian. 

Thiết kế nhà thờ trong khu dân cư đông đúc  
Thiết kế nhà thờ trong khu dân cư đông đúc

Ngôi nhà hình dáng đơn giản nhưng vẫn toát lên sự trang trọng. Đặc biệt kích thước của nhà được tùy chỉnh phù hợp vừa vặn với diện tích gia chủ có. Nhà còn có một lối thông sang căn nhà hiện đại tiện cho việc chăm sóc, trông coi, hương hỏa cho căn nhà thờ.  

Thiết kế nhà thờ họ với cổng vào đồ sộ, cổ kính

Mẫu thiết kế nhà từ đường được làm với kiểu kiến trúc nhà gỗ Bắc Bộ 5 gian thông hiên. Tuy nhiên điểm nổi bật đáng nói ở đây chính là phần của nhà làm rất đồ sộ, cổ kính thể hiện vị thế sang trọng và cao quý của dòng họ. 

Nhà thờ họ với cổng vào đồ sộ, cổ kính
Nhà thờ họ với cổng vào đồ sộ, cổ kính

Toàn bộ tường rào được xây bằng gạch đá ong với sắc nâu đặc trưng toát lên vẻ giản dị mà vô sang trọng. Mái cổng được thiết kế dựa trên cảm hứng về kiểu mái khu đĩ cổ truyền của dân tộc. Đầu mái cong vút lên trời xanh tạo thế kiêu hãnh và xa hoa. 

Thiết kế nhà thờ họ trên tầng 2

Nếu đã quen với các thiết kế nhà từ đường trên mặt đất hãy cùng chúng tôi trải nghiệm một kiểu thiết kế mới lạ với công trình nhà thợ họ trên tầng 2. Đây là một trong những giải pháp vừa gia tăng tính độc đáo của khối công trình vừa giải quyết được tình trạng quỹ đất hẹp ở một số gia đình. 

Mẫu nhà thờ họ trên tầng 2
Mẫu nhà thờ họ trên tầng 2

Bên dưới căn nhà thờ họ sẽ là một khối nhà hiện đại. Thường là nhà của trưởng họ với các sinh hoạt sống diễn ra bình thường mà tách biệt với không khí linh thiêng bên trên. 

Thiết kế công trình nhà thờ họ có làm ao chòi, sân vườn 

Không chỉ là một công trình tâm linh thể hiện tấm lòng của con cháu đối với tổ tiên. Mẫu thiết kế nhà từ đường với sân vườn ao chòi này còn là không gian để ta hòa mình vào thiên nhiên và có những quý giây thư giãn với phần tiểu cảnh đẹp mắt và đầy cổ điển như: chòi lục giác, hòn non bộ, ao cá,… 

Nhà thờ họ có làm ao chòi, sân vườn 
Nhà thờ họ có làm ao chòi, sân vườn

Những thiết kế nhà thờ họ trên đây sẽ là những gợi ý thú vị và giàu tính tham khảo đối với gia chủ nào đang tìm kiếm một căn nhà thờ phù hợp. Bên cạnh việc tham khảo các công trình trên mạng, gia chủ có thể liên hệ đến những đơn vị thi công nhà thờ họ, nhà cổ truyền uy tín để được tư vấn kỹ càng.

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Tham khảo thêm video về nhà gỗ truyền thống Bắc Bộ 

>Tham khảo thêm những dự án nhà gỗ đẹp 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Gọi ngay