Những lưu ý khi chọn vật liệu làm nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ

Gỗ là chất liệu chính để làm nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ, do đó gia chủ cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng để lựa chọn được vật liệu tốt, đảm bảo trong quá trình sử dụng. Cùng chúng tôi tìm hiểu những lưu ý khi chọn vật liệu làm gỗ nhà kẻ truyền có tính thẩm mỹ cao và luôn bền đẹp trong quá trình sử dụng trong bài viết sau.

Video hoàn thiện nhà gỗ 3 gian 4 mái 20 cột

Lưu ý khi chọn vật liệu làm nhà gỗ kẻ truyền

Dưới đây là những lưu ý cần thiết khi lựa chọn vật liệu làm nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ:

Chọn gỗ tâm thẳng

Gia chủ nên lựa chọn cây gỗ có tâm thẳng, không bị lệch hay cong vênh. Khi đó sẽ chọn được vật liệu làm nhà gỗ có chất lượng đảm bảo, chắc chắn trong quá trình sử dụng và tránh được yếu tố thời tiết xấu gây ảnh hưởng tới ngôi nhà.

Ưu tiên lựa chọn gỗ làm nhà kẻ truyền có đường tâm thẳng và chắc chắn
Ưu tiên lựa chọn gỗ làm nhà kẻ truyền có đường tâm thẳng và chắc chắn

Chọn gỗ ít dác

Dác gỗ chính là vị trí tiếp xúc với phần vỏ và có nhiều chất dinh dưỡng nên thường bị côn trùng tấn công. Chính vì vậy khi chọn gỗ làm nhà cổ truyền Bắc Bộ quý vị nên chọn gỗ có ít dác sẽ ít bị côn trùng tấn công và gây mối mọt trong quá trình sử dụng.

Tránh thân gỗ có bừu

Lưu ý quan trọng khi chọn vật liệu làm nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ đó là, tránh những thân gỗ có bừu. Vì những cây gỗ này thường bị sâu mọt tấn công và rỗng ở bên trong sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của nhà gỗ kẻ truyền.

Dòng gỗ lim lào chất lượng 
Dòng gỗ lim lào chất lượng

Nên chọn cây gỗ còn tốt

Gia chủ nên lựa chọn những cây gỗ còn tốt và cần chú ý tới phần đầu cũng như cuối của khối gỗ nếu thấy có phủ sơn thì cần kiểm tra lại, vì rất có thể do người bán che đi các vết đục khoét. Bên cạnh đó, khi chọn vật liệu làm nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ quý vị cũng cần lưu ý tới vết cắt ở thân gỗ được sơn để che đi độ dày của giác gỗ.

Chọn những cây gỗ còn tốt khi làm nhà kẻ truyền
Chọn những cây gỗ còn tốt khi làm nhà kẻ truyền

Những mẫu nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ được ưa chuộng

Dưới đây là những mẫu nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ đẹp hiện nay được nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn:

Nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ kết hợp 2 cột đồng trụ

Mẫu nhà gỗ cổ truyền Bắc bộ 3 gian lợp ngói đỏ và gỗ gõ đỏ ấm cúng. Trước nhà gỗ là 2 cột đồng trụ lớn vừa trang nghiêm và có ý nghĩa về mặt phong thuỷ. Trước gian chính là chậu cây cảnh được trang trí để tạo điểm nhấn, sân được ốp bằng gạch đã rêu phong cổ kính.

Mẫu nhà gỗ 3 gian có 2 cột đồng trụ lớn
Mẫu nhà gỗ 3 gian có 2 cột đồng trụ lớn

Mẫu nhà gỗ 3 gian trong khuôn viên nhà hiện đại

Nhà gỗ 3 gian phù hợp với diện tích rộng lớn và có thiết kế hiện đại mang tới không gian sống lý tưởng cho gia chủ. Cây cảnh được trang trí ở xung quanh ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên và mát mẻ. Khoảng sân trước nhà gỗ và nhà ngang được ốp bằng gạch đỏ và có không gian rộng rãi.

Thiết kế nhà gỗ kẻ truyền Bắc Bộ 3 gian kết hợp với nhà ngang
Thiết kế nhà gỗ kẻ truyền Bắc Bộ 3 gian kết hợp với nhà ngang

Nhà gỗ kẻ truyền 3 gian vách đố vỏ măng 

Mẫu nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ có 3 gian vách đố vỏ măng đẹp, với đường nhấn là những tấm gỗ thẳng dọc từ trên xuống. Không gian bên trong nhà gỗ gian chính là nơi thờ tự trang nghiêm, ngay cạnh là bộ trường kỷ sang trọng và sập gỗ để tiếp khách. Toàn bộ xung quanh tưởng và mái được ốp bằng chất liệu gỗ lim Lào.

Nhà gỗ kẻ truyền 3 gian vách đố vỏ măng bằng gỗ gõ đỏ
Nhà gỗ kẻ truyền 3 gian vách đố vỏ măng bằng gỗ gõ đỏ

Mẫu nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ 3 gian 2 dĩ 

Mẫu nhà gỗ kẻ truyền 3 gian 2 dĩ (phần được cơi nới ở hai bên ngoài của ngôi nhà) phù hợp với diện tích đất nhỏ giúp cho ngôi nhà trở nên thông thoáng, cũng như đảm bảo công năng sử dụng. Phần hiên nhà gỗ là bậc tam cấp được ốp gạch đỏ cổ kính, kết hợp cùng khoảng sân rộng rãi đảm bảo nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của gia chủ.

Mẫu nhà gỗ kẻ truyền 3 gian 2 dĩ đặc trưng Bắc Bộ
Mẫu nhà gỗ kẻ truyền 3 gian 2 dĩ đặc trưng Bắc Bộ

Nhà gỗ 3 gian Bắc Bộ vách thuận đục điển tích

Mẫu nhà gỗ 3 gian Bắc bộ vách thuận đục điển tích được nhiều gia chủ ưa chuộng với vẻ đẹp sang trọng và tính thẩm mỹ cao. Toàn bộ phần tường xung quanh được ốp bằng chất liệu gỗ gõ đỏ sang trọng với đường nét hoa văn tinh xảo và cuốn hút.

Mẫu nhà kẻ truyền 3 gian Bắc Bộ đẹp bằng  
Mẫu nhà kẻ truyền 3 gian Bắc Bộ đẹp bằng

Nắm rõ những lưu ý khi làm nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ ở trên sẽ giúp gia chủ lựa chọn được chất liệu tốt phù hợp và luôn bền bỉ trong quá trình sử dụng. Liên hệ nhà gỗ Phúc Lộc – đơn vị thiết kế thi công nhà gỗ kẻ truyền có kinh nghiệm lâu năm qua hotline 0973 812 666 để được hỗ trợ cụ thể nhất.

Xem thêm: Nhà gỗ Việt Nam – Kiến trúc lưu truyền tinh hoa văn hóa Việt

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Tham khảo thêm video về nhà gỗ truyền thống Bắc Bộ 

>Tham khảo thêm những dự án nhà gỗ đẹp 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Gọi ngay